Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

BÍ QUYẾT GIÚP BÉ NGON MIỆNG BẰNG NHỮNG MÓN ĂN NHẸ THÚ VỊ

BÍ QUYẾT GIÚP BÉ NGON MIỆNG BẰNG NHỮNG MÓN ĂN NHẸ THÚ VỊ

Mỗi ngày trôi qua, con yêu lại học được những điều mới mẻ về cuộc sống, bạn sẽ hiểu bé hơn.

Mỗi ngày trôi qua, con yêu lại học được những điều mới mẻ về cuộc sống, bạn sẽ hiểu bé hơn. Bạn có thể nhận thấy em bé của bạn, hiện đã quen với việc ăn thức ăn đặc, nay đã biết chọn lọc khi đưa ra một số lựa chọn. Tại thời điểm này, quy tắc quan trọng hàng đầu dành cho cha mẹ là: Tạo ra giải pháp thú vị cho các vấn đề!

Chuẩn bị các món ăn nhẹ lành mạnh cũng là cách giải trí cho bé. Chắc hẳn bạn và bé sẽ thích 5 gợi ý ăn dặm vui nhộn sau đây của Molfix.

1) Sữa chua trái cây tự làm

Xay sữa chua với các loại trái cây như chuối, đào hoặc mơ trong máy xay sinh tố, cho thêm một muỗng cà phê mật ong. Trút món sữa chua trái cây thơm ngon này vào bát đựng thức ăn không vỡ và đặt con bạn vào ghế ngồi dành cho bé. Con bạn sẽ là người hạnh phúc nhất (và khỏe mạnh nhất) trên trái đất nếu bạn cho con tự ăn sữa chua bằng muỗng dành cho trẻ nhỏ!

Lưu ý quan trọng: Nếu con bạn chưa tới 1 tuổi, bạn không nên cho bé ăn mật ong để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Nhưng dù không có mật ong thì bé vẫn sẽ rất thích món sữa chua trái cây đấy.

2) Khuôn mặt bằng trái cây

Nếu con bạn chưa có thói quen ăn hoa quả, bạn có thể khuyến khích bé bằng cách chuẩn bị những đĩa trái cây được sắp xếp thành một khuôn mặt trông thật vui mắt.

• Cắt đôi quả dâu tây, đặt hai nửa quả dâu ngửa lên ở hai bên đĩa. Chúng sẽ tạo nên đôi tai của khuôn mặt.

• Dùng 2 lát chuối để làm đôi mắt. Đặt 2 quả nho khô ở giữa các lát chuối để làm tròng mắt.

• Rải đều cà rốt bào sợi lên mặt đĩa để làm phần tóc của khuôn mặt trái cây.

• Để có chiếc mũi tròn trịa, bạn có thể sử dụng 1 trái mơ cắt đôi và đục lỗ để làm hốc mũi.

• Cuối cùng, cắt đôi lát cam và đặt một nửa ở phần dưới đĩa, mặt cắt ngửa lên trên. Đây sẽ là chiếc miệng đang cười của khuôn mặt trái cây.

Bạn có thể làm nhiều đĩa trái cây xếp hình khuôn mặt bằng các loại trái cây và rau quả khác nhau, chỉ cần vận dụng một chút sáng tạo thôi.

3) Xốt chấm Tzatziki

Xốt nhúng là một trong những món ăn nhẹ yêu thích trong các bữa tiệc, và cũng có thể làm một món ăn nhẹ mang lại niềm vui cho bé. Một trong những loại xốt nhúng dễ chế biến và cũng phù hợp nhất với độ tuổi của con bạn là tzatziki! Món xốt này có thể dễ dàng chế biến bằng các nguyên liệu gồm sữa chua đặc, một ít bạc hà và dầu ô liu. Cắt dưa chuột thành các miếng mỏng và dài. Đổ xốt vào bát không vỡ cho bé và đặt những miếng dưa chuột lên đĩa của bé. Cho em bé của bạn lên ghế ngồi ăn, đặt bát và đĩa trước mặt bé rồi ngắm bé ăn dưa chuột bằng cách nhúng vào nước xốt thôi.

4) Táo cắt lát phủ bơ hạnh nhân

Cắt 1 quả táo thành những lát mỏng. Đầu tiên, nhúng đầu của các lát táo vào bơ đậu phộng, sau đó nhúng vào hạt hạnh nhân nghiền nát. Bạn sẽ có món ăn nhẹ cho bé rất ngon và lành mạnh, đồng thời cũng rất thú vị.

Lưu ý quan trọng: Hãy cẩn thận hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ ăn những thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao, chẳng hạn như đậu phộng hay hạt phỉ. Nếu bé đã qua mốc 1 tuổi, bạn có thể thay thế bơ đậu phộng bằng mật ong.

5) Bông tuyết

Cho nửa gói bánh quy trẻ em và 50g hạt phỉ vào máy xay sinh tố xay cho đến khi hỗn hợp mịn như bột. Cho thêm 1 quả táo xay nhuyễn vào hỗn hợp trên. Nặn những quả bóng từ hỗn hợp có độ sệt này và nhúng các quả bóng vào dừa nạo. Đặt “bông tuyết” mà bạn đã chuẩn bị trên đĩa không vỡ để bé tự xúc ăn.

Lưu ý quan trọng: Hãy cẩn thận hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ ăn những thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao như dừa. Nếu muốn, bạn có thể trút món ăn vào đĩa của bé và dùng khuôn cắt bánh quy để tạo hình thay vì nắn thành những quả bóng.