Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

5 GỢI Ý CHO CÁC MẸ CÓ CON KÉN ĂN

5 GỢI Ý CHO CÁC MẸ CÓ CON KÉN ĂN

Mọi đứa trẻ đều có thể trải qua giai đoạn kén ăn. Thật may là giai đoạn này thường chỉ mang tính chất tạm thời.

Mọi đứa trẻ đều có thể trải qua giai đoạn kén ăn. Thật may là giai đoạn này thường chỉ mang tính chất tạm thời. Tuy nhiên, điều mà các bậc cha mẹ cần quan tâm nhất không phải là giai đoạn này mang tính tạm thời hay lâu dài, mà là liệu con họ có đang ăn uống theo một chế độ dinh dưỡng cân bằng hay không. Bạn có thể sử dụng nhiều chiến thuật để đảm bảo rằng con hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng phù hợp, theo cách thức lành mạnh nhất có thể để tiếp tục lớn lên vui vẻ và khỏe mạnh. Sau đây là 5 gợi ý của Molfix để đảm bảo con bạn chịu ăn những dưỡng chất mà bé thậm chí còn không muốn để mắt đến.

1) Tiếp tục dọn ra cho trẻ những món mà trẻ không thích

Đừng đổ bỏ những món mà con bạn không chịu ăn hay thậm chí cố gắng loại khỏi những món đó ra khỏi thực đơn hằng ngày. Cứ tiếp tục dọn ra cho con loại thức ăn đó trong một khoảng thời gian. Các nghiên cứu cho biết trẻ em sẵn sàng nếm thử các món mà chúng đã nhìn thấy trước đó từ 15 đến 20 lần. Một điểm quan trọng cần lưu ý với việc cho con ăn một món nhiều lần là không được khăng khăng bắt buộc. Đừng ép trẻ phải ăn, cứ dọn món ăn đó ra nhưng hãy hiểu nếu trẻ từ chối.

2) Trở thành một chuyên gia che giấu

Bạn có thể cho thêm loại thực phẩm mà trẻ em thường không thích ăn như rau bina, bông cải trắng và bông cải xanh vào một món ăn khác bằng cách xay nhuyễn chúng trước bằng máy xay. Bạn có thể che giấu mùi vị của những thức ăn bổ dưỡng mà con bạn không chịu ăn bằng cách trộn chúng với những thực phẩm khác, việc này đảm bảo cho con có được một chế độ ăn uống lành mạnh.

3) Cho trẻ gúp bạn chuẩn bị bữa ăn

Hãy cho con giúp khi bạn nấu nướng và dọn bàn ăn. Bạn có thể trồng các loại rau khác nhau trong vườn hoặc trong chậu trên ban công và nấu ăn bằng rau tươi hái từ vườn của bạn. Bạn sẽ thấy con rất thích thú thưởng thức những bữa ăn mà con đã giúp bạn chế biến.

4) Hãy khắt khe ở một số giới hạn

Nếu con bạn thích ăn đồ ăn nhanh thì hãy bổ sung món hamburger vào thực đơn một buổi tối trong tuần. Chìa khóa thành công là hãy tự làm hamburger tại nhà cho con ăn. Bạn có thể chế biến các loại thức ăn nhanh, các món ăn ngon và lành mạnh tại nhà bằng cách sử dụng các nguyên liệu giàu dinh dưỡng tốt cho con.

5) Đưa ra nhiều sự lựa chọn

Điều quan trọng là các bữa ăn của con bạn phải đủ dinh dưỡng. Trẻ hấp thu các vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần từ những chất dinh dưỡng mà chúng tiêu thụ. Do đó, các mẹ có con kén ăn cần phải đưa ra nhiều lựa chọn mới mẻ và đa dạng. Bạn có thể thay thế những món mà trẻ không chịu ăn bằng những món khác có cùng chất dinh dưỡng. Ví dụ như, nếu trẻ không thích ăn cam, hãy cho con ăn ớt chuông để thay thế, như vậy vẫn đáp ứng được nhu cầu vitamin C của trẻ.