Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

CÁCH THAY TÃ CHO TRẺ SƠ SINH

CÁCH THAY TÃ CHO TRẺ SƠ SINH

Các ông bố bà mẹ tương lai và các bậc phụ huynh hiện tại thân mến Chúng ta cần vệ sinh đúng cách vùng mông của trẻ sơ sinh, cả bé trai lẫn bé gái. Khi mới chào đời, hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh.

Các ông bố bà mẹ tương lai và các bậc phụ huynh hiện tại thân mến

Chúng ta cần vệ sinh đúng cách vùng mông của trẻ sơ sinh, cả bé trai lẫn bé gái. Khi mới chào đời, hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh. Vì thế trong những tuần đầu tiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bé đi tiêu rất nhiều lần. Em bé của bạn có thể đi tiêu 10-15 lần một ngày. Vệ sinh vùng mông của bé không đúng cách có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ sơ sinh, đặc biệt là ở các bé gái. Đôi lúc bạn thấy con mình đi tiêu ra phân sống. Bạn cũng phải biết rằng bé không muốn bị cởi tã. Bé sẽ khóc khi bạn làm điều này.

Khi nghe thấy bé xì hơi, hãy kiểm tra tã để xem bé có đi ra phân không. Nếu có, bạn dùng phần tã còn sạch để lau mông bé từ trên xuống dưới rồi gọn gàng gói chiếc tã dơ lại. Sử dụng khăn ướt để bắt đầu lau từ phần từ bẹn và tiếp tục lau nhẹ nhàng giữa hai chân, lau qua bộ phận sinh dục, trong quá trình đó, lưu ý chỉ được vuốt 1 lần từ trên xuống dưới. Sau đó, bạn nhấc chân của bé lên để làm sạch vùng sinh dục dưới, ở kẽ mông và trên mông bé. Sau khi lau xong, hãy thoa kem cho bé. Đến đây là bạn đã hoàn thành việc thay tã rồi! Khi bạn đã quen với việc này và tần suất đi tiêu của bé giảm đi, bạn có thể bắt đầu rửa mông cho bé dưới vòi nước chảy.

Như bạn có thể thấy, tã có rãnh cắt sẽ để hở rốn, điều này rất quan trọng với việc vệ sinh rốn. Không nên gây bất kỳ một áp lực mạnh nào lên vùng này. Đặc biệt, rãnh cắt trên tã giúp cuống rốn hở ra, nhờ đó có thể nhanh khô hơn. Không được bịt kín phần rốn vì sẽ gây hầm, bí, làm cho cuống rốn dễ bị nhiễm trùng. Phải để phần cuống rốn lộ ra ngoài, tạo sự khô thoáng để đảm bảo rằng nó sẽ khô và rụng đi trong thời gian ngắn.

Hẹn gặp lại ở chương trình tiếp theo.