Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

CÁCH DỖ DÀNH BÉ SƠ SINH

CÁCH DỖ DÀNH BÉ SƠ SINH

Các ông bố bà mẹ tương lai và những bậc phụ huynh hiện tại thân mến Nếu em bé của bạn đang khóc và vùng vẫy lung tung, bé có thể tự làm tổn thương mình khi huơ tay, quẫy đạp xung quanh một cách vô thức. Bạn có thể lật bé nằm sập xuống.

Các ông bố bà mẹ tương lai và những bậc phụ huynh hiện tại thân mến

Nếu em bé của bạn đang khóc và vùng vẫy lung tung, bé có thể tự làm tổn thương mình khi huơ tay, quẫy đạp xung quanh một cách vô thức. Bạn có thể lật bé nằm sập xuống. Các bé cảm thường cảm thấy thoải mái khi úp mặt xuống, lúc này bạn ôm đầu bé để mát-xa giữa lông mày của bé bằng các chuyển động lên xuống. Cách mát-xa này sẽ giúp bé bình tĩnh lại và việc giữ đầu của bé sẽ ngăn bé lắc lư sang trái sang phải, và nếu bạn kêu khẽ trong miệng như “shhhhhh” hay “hưmmmmmm” để an ủi bé trong lúc mát-xa, bé sẽ sớm bình tĩnh lại. Hãy làm động tác đẩy đầu gối bé về phía bụng để ngăn sự tích tụ khí trong bụng và ngực.

Nếu không thể giúp bé bình tĩnh lại theo cách ở trên, bạn có thể xoay người bé lại và bạn thử lấy khăn quấn bé lại, vì trẻ sơ sinh vốn sống trong tử cung chật hẹp của mẹ. Tuy nhiên, đừng mong bé dịu xuống ngay lập tức, sau một khoảng thời gian nhất định, bé sẽ bình tĩnh trở lại vì các biện pháp này sẽ kích hoạt phản xạ thư giãn của bé. Hãy đặt phần đầu của khăn quấn lên vai em bé, chỉnh đốn ở giữa, kéo khăn co vừa vặn và hoàn tất. Sau khi quấn bé, mẹ hãy bế bé lên, đặt bé trên cánh tay của bạn và thì thầm vào tai bé những âm thanh nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể đặt bé lên vai mình và từ từ đi tới đi lui, việc này nhắc bé về nhịp điệu mà bé đã quen thuộc khi nằm cuộn tròn trong bụng mẹ. Khi em bé bắt đầu bình tĩnh lại, bạn có thể tiếp tục tạo ra những âm thanh nhẹ nhàng để đảm bảo bé bình tĩnh hơn nữa và kích hoạt phản xạ thư giãn.

Nếu điều này cũng không hiệu quả, hãy đặt bé úp mặt xuống cánh tay của bạn. Ở tư thế này, chân và tay của bé sẽ buông thõng xuống khi bạn đung đưa lên xuống và di chuyển xung quanh. Đây là một tư thế rất thoải mái và cũng giúp cho sự cân bằng tai giữa của em bé.

Hẹn gặp lại ở chương trình kỳ sau.

Danh Mục Nội Dung