Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

CHUẨN BỊ MANG THAI

CHUẨN BỊ MANG THAI

Quyết định có con là một trong những bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người. Tạo ra một sinh linh là một quyết định trọng đại, kỳ diệu và thú vị, nhưng cũng chất chứa những trách nhiệm nặng nề.

Quyết định có con là một trong những bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người. Tạo ra một sinh linh là một quyết định trọng đại, kỳ diệu và thú vị, nhưng cũng chất chứa những trách nhiệm nặng nề. Do đó, khi đã quyết định sinh con, chúng ta phải sẵn sàng cả về tinh thần lẫn thể chất, đồng thời phải chuẩn bị những thứ cần thiết.

Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về cách chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện trọng đại này.

Đặt lịch hẹn với bác sĩ

Bác sĩ là người quan trọng nhất sẽ giúp đỡ và hỗ trợ bạn về tinh thần, thể chất trong suốt quá trình kỳ diệu kéo dài 9 tháng này, cho đến ngày bạn ôm thiên thần bé bỏng trong vòng tay, do đó sự ấm áp và chân thành của bác sĩ cũng quan trọng không kém khả năng chuyên môn. Bác sĩ sẽ hỏi bạn những câu hỏi liên quan đến bạn, chồng bạn và nền tảng y tế của gia đình, rằng bạn có sử dụng loại thuốc nào liên tục hay không. Hãy thực hiện các xét nghiệm bác sĩ đề xuất.

Ngừng sử dụng biện pháp tránh thai

Dù bạn sử dụng phương pháp ngừa thai nào (uống thuốc tránh thai, đặt vòng, tiêm 1 tháng hoặc 3 tháng 1 lần), thì bạn cũng phải ngừng biện pháp này trước ít nhất vài tháng.

Bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá và uống rượu

Nếu bạn có những thói quen xấu, như hút thuốc hoặc uống rượu, thì giờ là lúc nên từ bỏ. Hơn nữa, bạn cũng nên giảm tiêu thụ caffeine.

Tích trữ axit folic

Dù bạn ăn uống lành mạnh thế nào đi nữa thì lượng thực phẩm bạn tiêu thụ cũng không đủ đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cho quá trình mang thai. Axit folic là một vitamin B hòa tan được trong nước. Nó không tích trữ trong cơ thể, do đó cần uống hằng ngày để bổ sung. Axit folic hỗ trợ sự tổng hợp protein, sự tăng trưởng của tế bào, chức năng tủy xương trong cơ thể và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của em bé.

Ăn uống lành mạnh và kiểm soát cân nặng

Để có một em bé khỏe mạnh, các ông bố bà mẹ tương lai phải điều chỉnh thói quen ăn uống trước khi mang thai, bắt đầu chú ý hơn đến sức khỏe của mình. Người mẹ tương lai nên nhờ chuyên gia dinh dưỡng tư vấn để kiểm soát cân nặng của mình.

Tham gia một chương trình rèn luyện cơ thể

Bạn có thể tham gia đi bộ, bơi lội và các loại hoạt động tương tự, cả trước và trong khi mang thai. Trong thời kỳ mang thai, việc đào tạo về cách sinh và chăm sóc bé cho các ông bố bà mẹ tương lai, cũng như các bài tập thở và yoga cho mẹ cũng tỏ ra khá hữu ích.