Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỮA MẸ VÀ VIỆC NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỮA MẸ VÀ VIỆC NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ

Các ông bố bà mẹ tương lai và các bậc phụ huynh hiện tại thân mến Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho bạn về quá trình cho con bú và tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Các ông bố bà mẹ tương lai và các bậc phụ huynh hiện tại thân mến

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho bạn về quá trình cho con bú và tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Nhiều phụ nữ phát hiện rằng mình có thai là nhờ những thay đổi xảy ra ở ngực. Khi bạn mang thai, những thay đổi trong các mô vú sẽ tiếp diễn trong suốt thai kỳ. Màu sắc của núm vú và quầng vú sẽ sẫm hơn và xảy ra những bước phát triển mới mẻ. Trong đó có việc cơ thể tiết ra một mùi hương giúp em bé tìm đường đến được vú mẹ. Các ống dẫn sữa bên trong vú đưa dòng sữa đến núm vú của mẹ. Nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng vú tiết ra sữa từ tháng thứ 6 và thứ 7 của thai kỳ. Điều này cho thấy cơ thể bạn đã bắt đầu sản xuất sữa.

Khi em bé chào đời, điều duy nhất giúp bé thoải mái là được ở trong vòng tay của mẹ, được mẹ ôm vào lòng và được bú sữa mẹ. Bú mẹ giúp bé thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ. Khi thức dậy, em bé sẽ lại muốn được nằm trong vòng tay mẹ và được bú sữa.

Bé sẽ bú sữa mẹ trong những tháng đầu đời. Khi bạn bế em bé, nhất là ở giai đoạn đầu, việc giúp bé ngậm vú ở tư thế ngả nửa lưng sẽ đảm bảo tăng nguồn sữa để bé có thể bú cả hai vú. Tuy nhiên, khi mẹ và em bé đều đã trở nên thành thạo hơn, thì bạn có thể chọn tư thế phù hợp nhất với mình – có thể là nằm ngửa, nằm nghiêng về một bên, duỗi thẳng người và ôm em bé trong vòng tay bạn.

Bạn phải cho bé bú sữa mẹ cho đến tháng thứ 6. Trong thời gian này, bé không cần được cho ăn uống thêm gì, kể cả nước. Sau tháng thứ 6, mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn dặm nhưng cũng không cần phải vội vàng. Nên bắt đầu với lượng thức ăn nhỏ và tiếp tục cho bé bú sữa mẹ. Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, thời gian cho con bú sữa mẹ là 2 năm.

Danh Mục Nội Dung