Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

CÁCH PHÒNG NGỪA HĂM TÃ ĐỂ BÉ KHỎE MẠNH VÀ VUI VẺ

CÁCH PHÒNG NGỪA HĂM TÃ ĐỂ BÉ KHỎE MẠNH VÀ VUI VẺ

Bạn có nhớ câu chuyện cổ tích Nàng công chúa và hạt đậu không? Làm thế nào mà chỉ một hạt đậu nhét bên dưới nhiều lớp nệm dày lại có thể quấy rầy nàng công chúa nhạy cảm?

Bạn có nhớ câu chuyện cổ tích Nàng công chúa và hạt đậu không? Làm thế nào mà chỉ một hạt đậu nhét bên dưới nhiều lớp nệm dày lại có thể quấy rầy nàng công chúa nhạy cảm? Nếu cha mẹ của công chúa có mặt trong câu chuyện cổ tích ấy, chắc chắn họ sẽ lập tức vứt bỏ hạt đậu đó trước khi cho công chúa đi ngủ. Và bạn cũng sẽ làm đúng như thế.

Để đảm bảo rằng công chúa/hoàng tử nhỏ nhà bạn sống hạnh phúc mãi mãi về sau, bạn cần đưa ra các giải pháp mới cho các nhu cầu khác nhau của bé. Một trong những vấn đề bạn cần quan tâm là “hăm tã”. Bạn có thể nhanh chóng khắc phục vấn đề mà bất kỳ bà mẹ nào cũng gặp phải này trước khi nó lớn bằng hạt đậu của công chúa. Hãy lắng nghe những lời khuyên sau đây của Molfix để giúp em bé của bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu khác nhau dùng để phòng ngừa và trị chứng hăm tã. Nhưng điều này không có nghĩa là sản phẩm nào cũng phù hợp với bé nhà bạn. Để đưa ra lựa chọn tốt nhất, hãy theo dõi chặt chẽ phản ứng trên da của con với các sản phẩm được sử dụng, nếu cần thiết, hãy đổi sang một sản phẩm khác. Nếu da của con bạn đặc biệt dễ dị ứng hoặc quá nhạy cảm, bạn có thể xin lời khuyên của bác sĩ nhi khoa hay bác sĩ da liễu để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Những việc mẹ nên làm để bé không bị hăm tã

• Thay tã thường xuyên cho bé vài giờ một lần, giữ cho mông bé luôn khô ráo và sạch sẽ. Đừng bỏ qua việc thay tã ướt cho con vào ban đêm khi bé đang ngủ. Bạn phải thay ngay nếu tã con đã ướt, đặc biệt là sau khi đi tiêu.

• Vệ sinh vùng quấn tã cẩn thận sau mỗi lần thay. Thay vì dùng những loại khăn ướt có tẩm cồn hoặc nước hoa, hãy chọn những sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng và phù hợp với làn da nhạy cảm của bé. Bạn có thể thử khăn lau em bé Molfix không chứa cồn và paraben (chất bảo quản).

• Chú ý làm sạch da của con nhẹ nhàng như thể bạn đang vuốt ve bé. Khi có thể, hãy rửa mông cho con bằng nước ấm (chỉ dùng nước, không sử dụng xà phòng hoặc các sản phẩm tương tự) và lau khô sạch sẽ.

• Sau mỗi lần thay tã, hãy sử dụng kem chống hăm để tạo thành một lớp bảo vệ trên da của con bạn. Không chỉ thoa kem trên vùng quấn tã mà còn thoa trên bẹn của bé, cũng như các nếp gấp trên chân. Hiện nay, phấn rôm em bé không còn được khuyến khích do nhiều tác động không mong muốn.

• Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại tã chất lượng cao, cho phép bé tự do vận động, để da bé được “thở” và hấp thụ độ ẩm kịp thời đầy đủ, như tã Molfix.

• Vào mùa xuân và mùa hè, khi thời tiết ấm áp, hoặc có máy sưởi trong nhà, hãy tận dụng cơ hội cởi bỏ tã cho con, để  làn da của con bạn tiếp xúc với không khí trong lành.

• Cho trẻ bú mẹ càng lâu càng tốt. Sữa mẹ sẽ cải thiện hệ thống miễn dịch của con bạn, giúp bé chống lại các bệnh nhiễm trùng nói chung. Nhờ đó, nhu cầu dùng kháng sinh của bé sẽ giảm đáng kể, tránh được chứng phát ban do kháng sinh.

• Nếu bạn bắt đầu thấy các triệu chứng phát ban sau khi đưa thức ăn đặc vào chế độ ăn của con, hãy bỏ ngay những thức ăn có tính axit, như cà chua, rau bina, cam và các loại tương tự.

• Nếu bé nhà bạn là con gái, hãy chú ý vệ sinh vùng kín của bé từ trước ra sau để bảo vệ bé khỏi bị nhiễm trùng.

• Nếu bạn thuê người trông trẻ chăm sóc em bé của bạn, hãy nhắc họ thực hiện các biện pháp chúng tôi đã đề cập ở đây.