Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

RẢNH RANG HƠN, HẠNH PHÚC HƠN

RẢNH RANG HƠN, HẠNH PHÚC HƠN

Khoảng thời gian hạnh phúc nhất của chúng ta là khi chúng ta chơi đùa với con, dành những phút yên bình chỉ cần ngồi xuống và ôm nhau, thực hiện những chuyến đi đầy ắp tiếng cười hoặc bình yên rúc vào nhau mà ngủ...

Khoảng thời gian hạnh phúc nhất của chúng ta là khi chúng ta chơi đùa với con, dành những phút yên bình chỉ cần ngồi xuống và ôm nhau, thực hiện những chuyến đi đầy ắp tiếng cười hoặc bình yên rúc vào nhau mà ngủ... Ta thường ước gì những giây phút như vậy sẽ kéo dài mãi mãi.

Thực tế, chúng ta có thể kéo dài những khoảng thời gian vui vẻ này. Bạn có thể thay đổi cách sử dụng thời giờ của mình để lập kế hoạch cho những việc bạn muốn làm và thậm chí sẽ rảnh rỗi hơn. Bạn có thể cảm thấy nhiều năng lượng hơn và có thể tạo ra nhiều phút giây vui vẻ cho cả con và bạn khi sử dụng thời gian của mình một cách thông minh.

Những gợi ý giúp bạn tiết kiệm thời gian

Việc lập thời gian biểu hàng ngày đã được chứng minh là rất hiệu quả. Tương tự như cách lên lịch cho các cuộc họp, bạn có thể lên lịch chuẩn bị bữa tối, hoàn thành trò chơi xếp hình với con hoặc làm một chuyến dạo chơi công viên. Nếu mọi thứ bạn muốn hoàn thành không phù hợp với lịch trình của bạn, bạn có thể xác định những việc không quan trọng có thể hoãn và lên lịch lại vào lúc khác.

Hãy bắt đầu một ngày mới với hai mục tiêu, một lớn một nhỏ, việc này giúp bạn có thể cân nhắc đánh giá thứ tự ưu tiên các công việc và lùi những việc vặt vãnh lại sau. Như vậy bạn có thể dành thời gian cho những điều bạn thích.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách lập kế hoạch trước một bước. Ví dụ: trước khi lấy chén đĩa từ máy rửa bát và cất vào chạn, bạn có thể soạn luôn đĩa, ly và những thứ dao kéo mà bạn có thể cần cho bữa tối, vậy là bạn đã có chút thời gian rảnh để dành cho những người thân yêu của mình.

Bạn có thể nấu dư đồ ăn ra và đông lạnh phần ăn đó để sử dụng vào ngày khác. Như vậy, một phần thời gian bạn dành cho việc bếp núc mỗi ngày sẽ được giải phóng để bạn tùy ý sử dụng.

Vào những ngày bận rộn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dùng một lần để bớt việc. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng chén, đĩa, muỗng, đũa dùng một lần, uống bằng cốc giấy hoặc trực tiếp trong chai khi không có thời gian để dọn rửa.