Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

TẠO RA THỜI GIAN CHO BẢN THÂN VÀ CHUẨN BỊ NHANH HƠN

TẠO RA THỜI GIAN CHO BẢN THÂN VÀ CHUẨN BỊ NHANH HƠN

Hầu hết các bà mẹ đều thừa nhận họ không còn nhiều thời gian cho việc làm tóc, trang điểm và sửa soạn quần áo như hồi chưa có con.

Hầu hết các bà mẹ đều thừa nhận họ không còn nhiều thời gian cho việc làm tóc, trang điểm và sửa soạn quần áo như hồi chưa có con. Còn bạn thì sao? Bạn sẽ có thể duy trì những thói quen tương tự sau khi sinh con, nhưng cần làm theo một vài mẹo dưới đây, chỉ vậy thôi. Bằng những chiến thuật này, bạn có thể tạo ra cho mình một khoảng thời gian để sửa soạn trước khi đi đâu đó, dù là đến công ty hay đi công viên.

Lên kế hoạch trước

Chuẩn bị sẵn quần áo mà bạn định mặc và những thứ sẽ mang theo từ tối hôm trước. Đừng quên chuẩn bị giày và những món phụ kiện bạn định mang nữa nhé. Hãy đi tắm sau khi cho các con đi ngủ vào buổi tối, còn việc làm tóc thì để đến sáng.

Ưu tiên

Ngủ hay trang điểm? Đánh răng hay trang điểm? Trang điểm đầy đủ hay làm đơn giản, chỉ kẻ mắt và đánh son môi? Hãy chọn những gì bạn cho rằng có mức độ ưu tiên cao hơn và làm theo những lựa chọn ấy.

Chỉnh báo thức sớm hơn

Hãy dậy trước khi con thức giấc, bạn sẽ có thêm thời gian để sửa soạn và cũng đảm bảo rằng bạn có thể chuẩn bị cho ngày mới một cách thoải mái hơn.

Hãy thật đơn giản

Mascara + vòng cổ sặc sỡ + áo thun trắng hoặc chiếc mũ thanh lịch + váy hoặc quần jean giản dị + giày ba lê + áo blouse sang trọng. Hãy đơn giản hóa các chi tiết và tập trung vào những nguyên tắc tổng quát để tiết kiệm thời gian và rời nhà, ngắm nghía những con đường mà bạn thích.

Tranh thủ từng phút

Bạn có thể tranh thủ thời gian ngồi trên xe buýt để đeo các phụ kiện và trang điểm khi đến văn phòng. Hãy mang theo lược, đồ trang điểm và các phụ kiện trong túi xách, bạn có thể sửa soạn cho bản thân mình ở bất cứ đâu thuận tiện.

Cân nhắc các lựa chọn của bạn

Thay vì mất thời gian sấy tóc mỗi ngày, hãy buộc tóc đuôi ngựa gọn gàng ngay bây giờ, việc đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và trông luôn xinh đẹp. Hãy cân nhắc với những bộ váy khó mặc, các kiểu tóc phải mất nửa giờ để làm và kiểu trang điểm nhiều lớp khó thực hiện.

Tận dụng công nghệ

Bạn có thể dùng các ứng dụng trên điện thoại thông minh để lập kế hoạch và soạn ra danh sách những việc cần làm. Hãy ưu tiên loại máy hút sữa cho phép rảnh tay (để bạn có thể giải quyết những việc khác) hay máy hút sữa đôi.

Nghĩ ra những cách làm tắt

Đánh răng và rửa mặt luôn trong khi tắm. Để những thứ bạn có thể cần, như đồ trang điểm, kem dưỡng da và lược ở nơi bạn thường mặc quần áo, hoặc ở nơi vừa tầm với trong phòng tắm. Bạn có thể để cùng một kiểu tóc trong vài ngày với những kiểu tóc tết khác nhau, nhờ vậy, bạn sẽ không mất thời gian tạo kiểu tóc mỗi ngày.

Cố gắng thư giãn

Nếu thỉnh thoảng bạn nghĩ đến việc phải trở thành “bà mẹ hoàn hảo”, thì đừng quên: Không ai hoàn hảo cả. Thực ra, mọi người không quan tâm đến vẻ ngoài của bạn nhiều như bạn nghĩ đâu. Và hãy luôn nhớ rằng: Trong mắt con, bạn là người phụ nữ đẹp nhất!