Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

ĐỂ TRẺ TRƯỚC TUỔI ĐI HỌC CÓ THỂ KHÁM PHÁ THẾ GIỚI AN TOÀN (trong nhà và ngoài đường)

ĐỂ TRẺ TRƯỚC TUỔI ĐI HỌC CÓ THỂ KHÁM PHÁ THẾ GIỚI AN TOÀN (trong nhà và ngoài đường)

Mặc dù con bạn ngày càng trở nên hiếu động hơn, sự phát triển trí não của trẻ tiếp tục diễn ra với tốc độ rất nhanh và trẻ không còn ngồi yên trong lòng bạn nữa, nhưng con vẫn cần sự an toàn trong vòng tay âu yếm của bạn.

Mặc dù con bạn ngày càng trở nên hiếu động hơn, sự phát triển trí não của trẻ tiếp tục diễn ra với tốc độ rất nhanh và trẻ không còn ngồi yên trong lòng bạn nữa, nhưng con vẫn cần sự an toàn trong vòng tay âu yếm của bạn. Ở giai đoạn này, bạn có thể thực hiện các biện pháp an toàn khác nhau theo nhu cầu của trẻ và chuẩn bị phòng ngừa trước những rủi ro mới. Nhờ vậy, bạn có thể hỗ trợ cho sự phát triển tràn đầy hạnh phúc của con, khi bạn cho con một môi trường để tự do di chuyển, đốt năng lượng, tiếp tục lớn lên một cách an toàn và đảm bảo.

An toàn khi ở nhà

Nguồn vui trong nhà bạn, con bạn là một quả cầu năng lượng không thể ở yên một chỗ mà phải luôn di chuyển. Bạn cần chú ý không cho con đứng lên trong bồn tắm, đó có thể là một việc vặt vãnh, nhưng đáng để xem là nguy cơ. Bạn có thể bảo vệ trẻ khỏi bị té ngã và trượt chân bằng cách giữ cho sàn phòng tắm luôn khô ráo hoặc sử dụng các tấm trải sàn chống trượt.

Con sẽ sớm không còn sử dụng ghế ăn cao, mà sẽ ngồi ghế giống như bạn ở bàn ăn. Bạn phải chú ý và, nếu cần, ngăn con bập bênh trên các chân ghế trong quá trình chuyển đổi vui vẻ từ ghế cao sang ghế ngồi cạnh bàn. Hơn nữa, bạn phải đảm bảo trải nghiệm ăn uống của trẻ luôn an toàn, cho trẻ ăn bằng những chiếc dao kéo an toàn để tự ăn.

Với những đứa trẻ ở độ tuổi này, bệ cửa sổ và ban công là những nơi bạn cần đặc biệt lưu ý. Hãy luôn nhớ khóa cửa sổ và cửa ra vào để giảm thiểu mọi nguy cơ. Bạn có thể đảm bảo an toàn cho con bằng cách không để con một mình trong các phòng có cửa sổ mở và có cửa ra vào ban công. Dây rèm bằng ren, dây xích rèm cuốn, vòng cổ dài, thắt lưng và các phụ kiện như ruy băng phải được để ở những nơi ngoài tầm với của trẻ vì chúng dễ vướng vào cổ của trẻ.

An toàn khi ở ngoài trời

Một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm trong những năm gần đây là không để trẻ em một mình trên ô tô – nhất là khi thời tiết nắng nóng. Hơn nữa, vì con bạn hiện giờ đã lớn, nên thay thế ghế ô tô cho trẻ bằng một mẫu ghế phù hợp hơn với chiều cao và cân nặng của con, giúp trẻ được an toàn và thoải mái nhất.

Nếu con đã bắt đầu đi xe đạp, bạn không nên bỏ qua việc trang bị mũ bảo hiểm, các miếng đệm khuỷu tay và đầu gối cho con, dù con đi xe ba bánh hay hai bánh. Bộ đồ bảo hộ sẽ bảo vệ con bạn trước những chấn thương không mong muốn. Điều quan trọng là nhất định không được để con một mình khi trẻ đang đạp xe. Vì những người lưu thông trên đường có thể không để ý đến trẻ. Đồng thời  quy tắc này cũng áp dụng khi trẻ không đi xe đạp.

Bạn đã có thể bắt đầu dạy con cách băng qua đường, vì kỹ năng giao tiếp của con đã được cải thiện qua từng ngày. Bạn nên cảnh báo con chú ý xe khi đi trên đường và luôn đi trên vỉa hè. Việc tuân thủ luật lệ giao thông để làm gương cho con sẽ là cách rèn luyện tốt nhất cho bé.

Danh Mục Nội Dung