Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

BIẾN XE ĐẨY CỦA CON THÀNH MÁY TẬP THỂ DỤC

BIẾN XE ĐẨY CỦA CON THÀNH MÁY TẬP THỂ DỤC

Các bà mẹ ngày nay đều nhận thức được rằng niềm hạnh phúc của con có liên hệ chặt chẽ với họ. Bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi con vui, và niềm vui của bạn sẽ cải thiện tâm trạng và hạnh phúc của con.

Các bà mẹ ngày nay đều nhận thức được rằng niềm hạnh phúc của con có liên hệ chặt chẽ với họ. Bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi con vui, và niềm vui của bạn sẽ cải thiện tâm trạng và hạnh phúc của con. Bạn có thể làm tăng thêm các cảm xúc tích cực bằng cách dành thời gian cho bản thân, quan tâm đến sức khỏe và các sở thích của mình.

Một cách khác để mang lại cảm giác tích cực là thực hiện các hoạt động liên quan đến thể thao. Hoạt động thể thao làm tăng giải phóng endorphin và serotonin, mang lại cảm giác phấn chấn và khỏe mạnh. Dù con còn nhỏ, bạn cũng luôn có thể dành thời gian cho các môn thể thao. Hơn nữa, bạn có thể đưa bé vào thói quen tập thể thao của mình. Khi đang trông con, bạn có thể cho bé nằm vào xe đẩy và sử dụng chính chiếc xe đẩy em bé làm dụng cụ để thực hiện những bài tập đơn giản giúp lưu thông máu sau đây.

 Đẩy và kéo

Đứng thẳng, hai bàn chân ngang vai. Đặt tay lên thanh tay cầm của xe đẩy, rồi bắt đầu đẩy và kéo xe. Nếu bé ngồi quay mặt vào bạn, bạn có thể biến bài tập này thành một hoạt động giải trí cho hai mẹ con. Ngày đầu tiên, hãy lặp lại động tác 15 lần và tăng thêm 5 lần cho những ngày tiếp theo.

Nâng chân

Để làm nóng chân, đồng thời rèn luyện tim mạch, hãy đặt hai tay của bạn lên thanh tay cầm xe đẩy, nhấc thẳng chân phải sang bên, thẳng chân, không gập đầu gối, và lặp lại 10 lần. Sau đó làm tương tự với chân trái của bạn. Tăng thêm 5 lần cho những ngày tiếp theo.

Động tác gập chân về trước, ra sau

Đặt tay lên thanh tay cầm của xe đẩy. Đẩy xe về phía trước, đồng thời chân trái bước lên trước một bước và cong cả hai đầu gối tạo thành góc 90 độ với cả hai chân. Chân trái trụ vững trên sàn, đầu gối trái hướng lên. Toàn bộ các ngón chân của bàn chân phải chạm sàn, hạ đầu gối phải xuống sao cho gần chạm sàn. Tiếp theo, hãy đứng lên, kéo xe đẩy trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại các động tác tương tự với chân kia. Ngày đầu tiên, tập động tác này 15 lần và tăng thêm 5 lần cho những ngày tiếp theo.

Lên và xuống

Bước ra phía trước xe đẩy, đối diện với em bé của bạn. Mở rộng hai bàn chân bằng chiều rộng của vai. Gập đầu gối một chút để vào tư thế ngồi. Hông của bạn phải nhô ra phía sau. Ở tư thế này, bạn có thể duỗi hai cánh tay về phía trước và nựng nịu bé. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Ngày đầu tiên, hãy tập động tác này 10 lần và tăng thêm 5 lần cho những ngày tiếp theo.

Đi dạo

Đặt em bé của bạn vào xe đẩy rồi cùng nhau đi dạo. Giữ tốc độ ổn định trong suốt thời gian đi bộ này.