Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CON CÓ GIẤC NGỦ NGON?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CON CÓ GIẤC NGỦ NGON?

Sự vui vẻ của bé khi thức dậy vào buổi sáng là dấu hiệu cho thấy em bé của bạn ngủ ngon như thế nào.

Sự vui vẻ của bé khi thức dậy vào buổi sáng là dấu hiệu cho thấy em bé của bạn ngủ ngon như thế nào. Để bé luôn thức dậy với nụ cười vui vẻ và tiếp tục lớn lên một cách khỏe mạnh, hạnh phúc, mẹ nên tập cho bé một thói quen ngủ lành mạnh.

Tại thời điểm này, bạn nên theo dõi thói quen ngủ của con. Nếu để ý đến hiệu quả của một giấc ngủ không bị gián đoạn với sự phát triển trí não tiềm năng của trẻ dưới 3 tuổi, thì bạn sẽ thấy rõ tầm quan trọng của thói quen ngủ có giờ giấc. Để tập cho con thói quen ngủ lành mạnh nhất, trước tiên bạn phải vẽ ra thói quen ngủ hiện tại của con, theo dõi những thiếu sót trong thói quen ngủ này để tìm ra giải pháp mang lại lợi ích tối ưu.

Hãy làm một lịch trình theo dõi giấc ngủ của con (có thể làm trên máy tính hoặc vẽ ra giấy), bạn sẽ xác định thói quen ngủ của bé chỉ trong vài ngày bằng cách tô màu vào các ô trên lịch trình tương ứng với số giờ mà bé ngủ hằng ngày.

Bé cần ngủ bao lâu?

Giai đoạn 6 tháng đầu, bé cần ngủ 15-18 giờ mỗi ngày. Sau 6 tháng, thời gian ngủ của bé giảm xuống còn 12-14 giờ. Trẻ sơ sinh ở độ tuổi này thường ngủ ngày từ 2-3 giờ, hai lần mỗi ngày, vào khoảng trưa và chiều. Khi số lần bú đêm giảm đi, giấc ngủ đêm của trẻ sẽ kéo dài hơn và ít bị gián đoạn hơn.

Nếu con bạn thức dậy hơn một lần mỗi đêm dù bạn không cho bé bú thì cũng đừng lo lắng. Gần một nửa số trẻ từ 6-12 tháng tuổi đều thức dậy vào ban đêm. Hãy để một món đồ chơi yêu thích kế bên bé, mở cửa để bé nghe thấy giọng nói của bạn, như vậy bé sẽ cảm thấy an toàn và ngủ yên.

Điểm vàng để có được những giấc mơ đẹp

Em bé của bạn sẽ ngủ ngon hơn rất nhiều khi mông của bé khô ráo và sạch sẽ. Điều đó nói lên rằng, bạn có thể giúp con ngủ sâu và ngủ yên hơn nếu chọn một loại tã chất lượng cao và thoải mái. Sau khi đảm bảo rằng con không đói và bị ợ hơi, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị cho bé ngủ.

Nhiều bà mẹ đặt ra các thói quen trước khi đi ngủ để tạo cảm giác trật tự cho giấc ngủ ban đêm và ban ngày của con. Trước tiên, bạn có thể xác định khoảng thời gian con ngủ và thiết lập một thói quen sẽ làm trước giờ ngủ khoảng nửa giờ, chẳng hạn như tắm cho con, cho con bú bình hoặc bú mẹ, đọc sách và hát cho con nghe. Bí quyết thành công là lặp lại hành động này mỗi ngày vào cùng một thời điểm. Như vậy, em bé của bạn sẽ nhận ra đã đến giờ đi ngủ và chìm vào giấc ngủ một cách yên bình.