Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

GIẤC NGỦ CỦA BÉ SƠ SINH

GIẤC NGỦ CỦA BÉ SƠ SINH

Các ông bố bà mẹ tương lai và những bậc phụ huynh hiện tại thân mến Con cái là tài sản quý giá nhất của chúng ta.

Các ông bố bà mẹ tương lai và những bậc phụ huynh hiện tại thân mến

Con cái là tài sản quý giá nhất của chúng ta. Chương trình này được chuẩn bị để bạn có thể giúp cuộc sống của em bé nhà mình được dễ dàng hơn. Trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về giấc ngủ của trẻ sơ sinh – bạn có thể đã mơ thấy con mình ngủ như một thiên thần, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Chu kỳ giấc ngủ của người lớn và trẻ sơ sinh khác nhau. Chúng ta ngủ sâu rồi thức dậy sau mỗi 90 phút nhưng có thể ngủ lại được bằng cách xoay trở người trên giường. Trong khi đó, chu kỳ ngủ sâu của trẻ sơ sinh chỉ kéo dài 45 phút, và bé không thể ngủ lại khi thức dậy sau giấc ngủ sâu này. Bé bắt đầu khóc và ngọ nguậy – lý do của những đêm dài mất ngủ. Trong vài tuần đầu tiên, mẹ sẽ phải cho con bú mỗi khi bé thức dậy; việc đó giúp bé thích nghi với thế giới mà mình mới được sinh ra. Việc này có thể kéo dài trong 40 ngày, nhưng sau 40 ngày, bụng của bé sẽ lớn hơn, lượng sữa mẹ cũng tăng lên và không phải lúc nào bé thức dậy sau 45 phút cũng là để bú và cần được cho bú.

Bé có thể ngủ lại sau mỗi quá trình 45 phút, nhưng cần sự giúp đỡ của bạn thì mới làm được như vậy. Sự trợ giúp này nên được thực hiện theo cách nào? Hãy đặt bé nằm ngửa trong chiếc cũi có thể kê gần giường của bạn. (Khi ngủ nằm sấp, đôi khi trẻ sơ sinh sẽ ngừng thở vì nghĩ rằng vẫn còn trong bụng mẹ.) Sau khi đặt con vào cũi, bạn có thể hát một bài hát ru ngắn hoặc phát ra âm thanh như “shhhh” hoặc “eee eee” hoặc mát-xa nhè nhẹ nhịp nhàng từ giữa hai lông mày của bé hướng lên trên trán. Chúng tôi gọi đây là cách mát-xa thôi miên, sẽ khiến cho mí mắt của bé khép lại và giúp bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu. Hãy thực hiện các biện pháp nêu ở đây, bé sẽ có thể dễ dàng ngủ trở lại.

Bây giờ thì tạm biệt, và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình sau.