Cùng con khôn lớn

Cùng con khôn lớn

Để chuyến hành trình cùng con trở nên thú vị hơn, khám phá cùng Molfix nào!

MASSAGE ĐẦY HƠI CHO BÉ SƠ SINH

MASSAGE  ĐẦY HƠI CHO BÉ SƠ SINH

Các ông bố bà mẹ tương lai và các bậc phụ huynh hiện tại thân mến Sau khi chào đời khoảng 3 tuần, con bạn bắt đầu có hiện tượng như la hét và hành động như thể đang tìm kiếm thứ gì đó.

Các ông bố bà mẹ tương lai và các bậc phụ huynh hiện tại thân mến

Sau khi chào đời khoảng 3 tuần, con bạn bắt đầu có hiện tượng như  la hét và hành động như thể đang tìm kiếm thứ gì đó. Mặc dù bạn biết rằng bé không đói nhưng bạn vẫn cảm thấy bất lực và thậm chí có thể nghĩ rằng có lẽ bé bị ốm. Đây là hiện tượng xảy ra khi bé gặp phải tình trạng đầy hơi . Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra bụng bé để thấy rằng nó căng cứng. Sau đây là những cách massage  có thể giúp bé vượt qua giai đoạn đầy hơi.

Điều đầu tiên bạn nên làm là chườm nóng để loại bỏ tình trạng đầy hơi . Bạn có thể xoa hai bàn tay vào nhau cho ấm rồi áp lên bụng bé để chườm nóng, đồng thời nói với bé những câu an ủi nhẹ nhàng như “nào con yêu, mẹ biết rồi”, “con sẽ dễ chịu ngay thôi nè”. Cố gắng làm bé bình tĩnh bằng cách ẵm bé lên, vừa đong đưa vừa áp một bàn tay lên bụng bé. Hơi ấm sẽ có tác dụng và bé sẽ được an ủi, thậm chí có thể ngừng khóc để cho bạn thấy rằng bé đang cảm thấy khá hơn. Tuy nhiên, vẫn còn những bọt khí trong bụng bé và nếu chúng không được loại bỏ, bé sẽ bắt đầu khóc lại. Động tác đầu tiên là ấn tay từ bên dưới khung xương sườn về phía bẹn để làm giãn ruột non. Áp lực này phải ở mức độ mà em bé sẽ phản ứng lại bằng bụng của bé. Sau khi lặp lại động tác xoa bóp này 5-6 lần, hãy làm động tác đẩy đầu gối bé về phía bụng trong 10 giây, giao tiếp với bé bằng cách nhìn vào mắt và lắc lắc đầu.

Bạn có thể áp dụng phương pháp thứ 2 để giúp làm tan bọt khí gây co thắt trong ruột già. Hãy tưởng tượng trên bụng bé có 1 chiếc đồng hồ, đặt tay của bạn lên vị trí số 6 và xoa một vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Di chuyển tay phải của bạn thêm một lần nữa tại chỗ mà khí bị giữ lại và gây ra co thắt. Sau khi lặp lại động tác này 5-6 lần, hãy làm động tác đẩy đầu gối của bé về phía bụng một lần nữa, thiết lập giao tiếp bằng mắt trong khi đếm đến 10.

Phương pháp thứ 3 là dùng hai ngón tay cái đặt cạnh rốn rồi kéo sang 2 bên bằng một lực vừa phải. Điều này giúp làm căng ruột. Lặp lại 6 lần động tác kéo các ngón tay sang 2 bên trong khi bạn đẩy đầu gối của bé về phía bụng, đồng thời đếm đến 10. Bạn có thể nghe thấy bé xì hơi, thậm chí đi ra phân. Điều này sẽ giúp bé thư giãn.

Hẹn gặp lại trong chương trình tiếp theo.

Danh Mục Nội Dung